Email: dvkh@fservices.com.vn

lang_vi lang_en

Góc nhân viên

Người Việt đang có xu hướng mua bảo hiểm nhân thọ nhằm tích luỹ tài chính

Theo chuyên gia tài chính – ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu, ngày nay, khi kinh tế đã tiến xa hơn thì ngày càng nhiều người Việt mua bảo hiểm nhân thọ như một hình thức tiết kiệm, tích lũy đầu tư tài chính cá nhân với yếu tố kiểm soát rủi ro.
 
T.S Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương từng nhận định: “Các kênh đầu tư mới như chứng khoán, ủy thác đầu tư, bảo hiểm mang tính chất đầu tư… là những kênh có thể mang lại lợi suất mà nhà đầu tư có thể sử dụng linh hoạt và rất hiệu quả. Trong đó, đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một lựa chọn đầu tư phù hợp với việc tích lũy đầu tư tài chính cá nhân với yếu tố kiểm soát rủi ro tuyệt đối. Xét ở yếu tố này, có lẽ hiếm có sản phẩm đầu tư tài chính nào so sánh được”.
 
Nhiều người Việt mua bảo hiểm nhân thọ như một hình thức tiết kiệm
 
Hiện nay, quan điểm về bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người lớn tuổi dường như không còn nữa. Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ đảm bảo tất cả các nhu cầu và ngày càng có nhiều những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho người có thu nhập ổn định và nghiêm túc với kế hoạch tài chính của mình.
 
Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, trước đây, một phần do kinh tế còn kém, phần nữa là do tâm lý của người Việt “già thì có con cháu nuôi” nên không nhất thiết là phải mua bảo hiểm. Nhưng thời nay, khi kinh tế Việt Nam đã tiến xa hơn thì người Việt cũng đã có suy nghĩ mới rằng “nếu chẳng may già yếu, mất đi thì phải để dành tài sản cho con cháu” và suy nghĩ này ngày càng lan rộng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước ngày càng phát triển hơn.
 
“Ngày nay, nhiều người Việt mua bảo hiểm nhân thọ như một hình thức tiết kiệm, tích lũy đầu tư tài chính cá nhân với yếu tố kiểm soát rủi ro. Không cần phải đợi tới lúc mất đi mới có tiền bảo hiểm mà khách hàng có thể vay một khoản nào đó dựa trên số tiền mình đã đóng hàng tháng, hàng năm. Có thể xem đây là một hình thức tiết kiệm trước bối cảnh ngày càng nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ra đời, mà trong đó Bảo Việt Nhân thọ là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm uy tín”, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ quan điểm.
 
Khảo sát mới đây của một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường cho thấy, 70% khách hàng tham gia khảo sát quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ là những người có độ tuổi trên 40. Chính vì vậy, ngoài việc tập trung vào phân khúc khách hàng trung lưu, các công ty bảo hiểm nhân thọ đang có những chiến lược nhằm “đón lõng” lượng khách hàng trẻ trong vài năm tới. Trong khi đó, Việt Nam từng được nhận định là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á, với tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao.
Nguồn:https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nguoi-viet-dang-co-xu-huong-mua-bao-hiem-nhan-tho-nham-tich-luy-tai-chinh-20181106092623291.htm

Bạn có biết rằng trình duyệt của bạn đã lỗi thời?

Trình duyệt của bạn đã lỗi thời, và có thể không tương thích tốt với website, chắc chắn rằng trải nghiệm của bạn trên website sẽ bị hạn chế. Bên dưới là danh sách những trình duyệt phổ biến hiện nay.


Click vào biểu tượng để tải trình duyệt bạn muốn.